Thứ năm - 13/04/2023 00:08

MỘT SỐ ĐIỀU THÚ VỊ ĐẤT NƯỚC ISRAEL

Tiếng Ả Rập và tiếng Do Thái là hai ngôn ngữ chính thức ở Israel. Các ngôn ngữ khác ở Israel gồm tiếngAnh, Nga, tiếng Yiddish, tiếng Ladino, tiếng România và tiếng Pháp.
Israel là 1 trong 5 quốc gia trên thế giới in chữ nổi trên tiền giấy để người mù dễ nhận biết.
Người Do Thái ở Israel đi làm từ Chủ nhật đến hết thứ 5. Thứ 6 và thứ 7 là kì nghỉ cuối tuần nên các siêu thị, ngân hàng, công ty dịch vụ, v.v. sẽ không hoạt động.
Israel có khí hậu Địa Trung Hải đặc trưng với mùa đông ngắn, nhưng lạnh và mưa nhiều; mùa hè dài và rất nóng và khô hanh. Tháng 1 là tháng lạnh nhất ở Israel với nhiệt độ trung bình từ 5 – 12°C. Tháng 8 là tháng nóng nhất với nhiệt độ trung bình từ 18 – 38°C. Giữa tháng 11 và tháng 3 là thời điểm Israel chìm trong những cơn mưa kéo dài, tháng 6 – 9 thì thường không có mưa.
Sea of Galilee Classic Israel Heritage 711
Sea of Galilee Classic Israel Heritage 711
  • Israel là một đất nước khá nhỏ, với diện tích 22.072 km², bạn hoàn toàn có thể chạy bộ từ tây sang đông trong 2 giờ, và chạy từ bắc tới nam trong vòng 9 ngày.
  • Sea of Galilee Classic Israel Heritage 711
  • Tiếng Ả Rập và tiếng Do Thái là hai ngôn ngữ chính thức ở Israel. Các ngôn ngữ khác ở Israel gồm tiếngAnh, Nga, tiếng Yiddish, tiếng Ladino, tiếng România và tiếng Pháp.
  • Israel là 1 trong 5 quốc gia trên thế giới in chữ nổi trên tiền giấy để người mù dễ nhận biết.
  • Người Do Thái ở Israel đi làm từ Chủ nhật đến hết thứ 5. Thứ 6 và thứ 7 là kì nghỉ cuối tuần nên các siêu thị, ngân hàng, công ty dịch vụ, v.v. sẽ không hoạt động.
  • acre akko israel 711
  • Israel có khí hậu Địa Trung Hải đặc trưng với mùa đông ngắn, nhưng lạnh và mưa nhiều; mùa hè dài và rất nóng và khô hanh. Tháng 1 là tháng lạnh nhất ở Israel với nhiệt độ trung bình từ 5 – 12°C. Tháng 8 là tháng nóng nhất với nhiệt độ trung bình từ 18 – 38°C. Giữa tháng 11 và tháng 3 là thời điểm Israel chìm trong những cơn mưa kéo dài, tháng 6 – 9 thì thường không có mưa.

Tác giả: goodwills

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây