Thursday - 13/04/2023 06:32

DOES ONLINE IMPORT AND EXPORT COURSE HAVE REAL PROFESSIONAL?

Learning import and export online  today has become a new way of learning. Import-export, logistics and foreign trade courses on the internet through lectures, online videos or online are very convenient for those who do not have time. But the question is, can you increase your career through online learning?

KHOÁ HỌC XUẤT NHẬP KHẨU ONLINE CÓ NGHIỆP VỤ THỰC TẾ KHÔNG?

Học xuất nhập khẩu online ngày nay đã trở thành một cách học mới. Các khoá học xuất nhập khẩu, logisitcs và ngoại thương trên mạng internet thông qua bài giảng, video trực tuyến hay gọi là online rất thuận lợi cho những bạn không có thời gian. Nhưng vấn đề là bạn có thể tăng được nghiệp vụ của mình thông qua việc học online không?
Học Xuất Nhập Khẩu Online (Trực Tuyến) Có Tốt Không?
Học Xuất Nhập Khẩu Online (Trực Tuyến) Có Tốt Không?
77% các nhà làm giáo dục tin rằng học online hiệu quả như học truyền thống?. Vậy hôm nay mình và các bạn cùng tìm hiểu về phương thức học xuất nhập khẩu online có thực sự đem lại hiệu quả hơn cách học truyền thống ở lớp dài hạn và khoá đào tạo ngắn hạn. Từ bài phân tích này hy vọng rằng bạn sẽ chọn cho mình một phương thức học hiệu quả, tiết kiệm và phù hợp nhất.

VẤN ĐỀ HỌC ONLINE CỦA THẾ GIỚI & VIỆT NAM

Học online và cách học truyền thống đều có những ưu điểm riêng của mỗi phương pháp. Nhưng có 1 điều rõ ràng là học trực tuyến đang trở nên phổ biến và tiếp tục phát triển.

HỌC ONLINE TRÊN THẾ GIỚI

Theo nghiên cứu của trường đại học Potomac – Hoa Kỳ có trụ sở tại Washington về học online và học truyền thống kết quả nghiên cứu kết luận: Sự phổ biến của các ngành học: – Những chuyên ngành học theo phương pháp truyền thống nhiều nhất lần lượt là: Kinh doanh, Kế toán, Điều dưỡng, Tâm lý học, Giáo dục tiểu học.
Ngành học online phổ biến nhất
Ngành học online phổ biến nhất (Nguồn: Potomac University)
– Những chuyên ngành học theo phương pháp online nhiều nhất lần lượt là: Tâm lý học, Kinh doanh, Giáo dục tiểu học, Điều dưỡng, chăm sóc sức khoẻ. Theo kết quả trên chúng ta thấy rằng việc học online với chuyên ngành kinh doanh khá cao so với những ngành còn lại. Đứng thứ 2 sau ngành Tâm lý học. Về chất lượng đào tạo: 77% các nhà làm giáo dục cho rằng việc học online cũng tốt như học truyền thống. Gần 70% sinh viên cho rằng việc học online tốt như học truyền thống hoặc thậm chí là tốt hơn. 26% sinh viên đã từng học online cho rằng việc học online tốt hơn học truyền thống.
Chất lượng học online
Chất lượng học online (Nguồn: Potomac University)
Điểm số trung bình của học truyền thống là 50% Điểm số trung bình học online là 59% Chi phí:
Chi phí học online
Chi phí học online (Nguồn: Potomac University)
– Chi phí trung bình của việc học truyền thống là 85.000$ – Chi phí trung bình của việc học online là : 30.000$ Có nghĩa là so với phương pháp học truyền thống thì phương pháp học online tiết kiệm đến 2/3 chi phí học tập. Những số liệu trên được giải thích như sau trong bài nghiên cứu: – Với những sinh viên tiếp thu chậm thì phải mất đến 5 lần để xem lại bài giảng so với những sinh viên có khả năng tiếp thu nhanh. Điều này học online cho phép sinh viên có thể xem lại nhiều lần. – 90% sinh viên sẽ thành công và nâng cao kiến thức nếu như được sự quan tâm của người giảng dạy. – Hỏi trực tiếp người giảng dạy là cách học tốt nhất để nâng cao kiến thức. – Phương pháp học online cho phép học viên có thể kết nối với người giảng dạy trực tiếp. – Lý do cuối cùng theo bài nghiên cứu là Getting Your Money’s Worth (nhận một thứ gì đó từ việc bạn đã cho đi). Học truyền thống tại Mỹ hầu như được Chính Phủ cho vay.

VẤN ĐỀ HỌC ONLINE VIỆT NAM

Hiện nay ở Việt Nam chưa có nghiên cứu cụ thể nào về việc học online có thực sự đem lại hiệu quả không. Tuy nhiên theo cảm nhận cá nhân mình có một số trang web làm rất tốt, nhưng cũng không ít các khoá học kém chất lượng khi cho người giảng dạy đăng video thiếu sự kiểm định chất lượng. Vấn đề của Việt Nam và thế giới hoàn toàn khác nhau. Khi chính sách, tư duy cách làm giáo dục là khác nhau. Nhất là khi chúng ta phát triển giáo dục thiếu định hướng rõ ràng! Việc học truyền thống, những bạn được đào tạo tại trường đại học uy tín về xuất nhập khẩu thì có thể nói rằng kiến thức các bạn khá tốt. Nhưng các bạn làm trái ngành, những bạn chưa được đào tạo qua các trường lớp thì thật khó để bắt đầu. Hiện nay có nhiều trung tâm giảng dạy, tuy nhiên tìm được trung tâm phù hợp và có chất lượng thực sự với bạn là điều khó khăn.

SO SÁNH HỌC XUẤT NHẬP KHẨU ONLINE VS. TRUYỀN THỐNG

Việc học xuất nhập khẩu online ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều bạn quan tâm. Nhất là những bạn ở xa trung tâm, những bạn không thể sắp xếp được thời gian vì phải đi làm…Mỗi phương pháp học đều có ưu điểm và nhược điểm. Chúng ta cùng so sánh những tiêu chí sau để có quyết định chính xác:
Học xuất nhập khẩu online và truyền thống
Học xuất nhập khẩu online và truyền thống

TÍNH LINH HOẠT VỀ THỜI GIAN, KHÔNG GIAN

Học online: Việc học xuất nhập khẩu online cho bạn tính linh hoạt về thời gian. Nhất là những bạn đang đi làm hoặc bận công việc gia đình. Tại khoá học online bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của mình để học tập và gởi câu hỏi bất cứ lúc nào, ở đâu miễn sao có mạng internet. Truyền thống: Nhìn chung phương pháp học truyền thống phù hợp với những bạn có thời gian tự do, ở các thành phố lớn.

SỰ KỶ LUẬT & TỰ GIÁC

Cả phương pháp học xuất nhập khẩu truyền thống và học online đòi hỏi người học phải có tính kỷ luật nhất định. Tuy nhiên mức độ là khác nhau. Học online: Mức linh hoạt về thời gian càng tăng lên có nghĩa là tính kỷ luật của bạn càng phải cao hơn. Truyền thống: Việc học theo phương pháp này bạn đã có lịch trình, thời khoá biểu cụ thể, giờ giấc phải đến lớp, nếu không đến thì bạn không có cơ hội học lại bài giảng đó. Áp lực có thể giúp bạn không trì hoãn kế hoạch của mình.

SỰ TƯƠNG TÁC VỚI GIẢNG VIÊN

Cả việc học online và học truyền thống đều giúp bạn có thể tương tác với giảng viên của mình theo cách khác nhau. Học onilne: Bạn có thể gởi câu hỏi trực tiếp đến giảng viên của mình sau khi khoá học đã kết thúc một thời gian dài. Tuy nhiên giảng viên không thể trả lời bạn ngay tức khắc được mà cần một khoảng thời gian có thể vài giờ. Truyền thống: Bạn có thể đặt câu hỏi ngay tại lớp học. Tương tác trực tiếp với giảng viên của mình để cùng tranh luận và mở rộng chủ đề ngay tại lúc hỏi.

NGHIỆP VỤ THỰC TẾ CỦA HAI PHƯƠNG PHÁP

Nghiệp vụ thực tế phụ thuộc vào kinh nghiệm, chất lượng giảng dạy của giảng viên. Sau đó là quá trình trải nghiệm thực tế của học viên khi làm việc. Học online: Nếu chương trình được tạo bởi tổ chức có trách nhiệm, có nhiều kinh nghiệm, cung cấp đầy đủ tài liệu thì bạn hoàn toàn có thể nâng cao nghiệp vụ. Đặc biệt khi bạn đi làm, bạn vẫn có thể gởi câu hỏi trực tiếp vì không phân biệt học viên lớp cũ hay lớp mới. Truyền thống: Như phương pháp online, tính thực tế phụ thuộc vào giảng viên của bạn rất nhiều. Sau khoá học bạn cũng phải tự động nỗ lực như học online để kết nối với giảng viên.

MỐI QUAN HỆ CỘNG ĐỒNG

Trong quá trình học chúng ta tạo những mỗi quan hệ với bạn bè. Đó là những người sau này có thể là bạn thân, là cộng tác, là khách hàng… Phương pháp học truyền thống, khi bạn còn đi học 4-5 năm có thể bạn có nhiều bạn bè thân sau này tin tưởng và hợp tác với nhau. Học online: Vì quá trình học online gần như là tương tác trực tiếp giữa giảng viên và học viên, do đó bạn sẽ bị hạn chế về tạo mối quan hệ cộng đồng. Nếu bạn có khả năng sử dụng những website cộng đồng như forum, mạng xã hội Facebook. Thì kết nối cộng đồng chủ yếu là trên phương tiện internet. Truyền thống: Nếu bạn đi học tại lớp học, các chương trình đào tạo dài hạn như bậc đại học, cao đẳng (3-5 năm) đây là môi trường tốt nhất để bạn có những mối quan hệ thân thiết. Ngoài ra bạn vẫn sử dụng các phương tiện liên lạc như forum, Facebook, Zalo…. để tạo cộng đồng. Đây là ưu điểm nổi bật của học truyền thống.

CHI PHÍ HỌC TẬP

Cả 2 phương thức học thì học online tiết kiệm chi phí hơn học truyền thống rất nhiều, theo nghiên cứu trên học phí học online chỉ bằng 1/3 học truyền thống, các khoá học online nghiệp vụ ngắn hạn có thể rẻ hơn 3-10 lần so với học truyền thống. Bởi vì ngoài chi phí cho học phí, học truyền thống bạn còn chi phí ẩn khác như: chi phí xăng xe, đi lại, chi phí cơ hội…Nhưng bù lại bạn có 1 lớp học có tổ chức và không cần nỗ lực về tính kỷ luật, tự học cao như học online.

HỌC XUẤT NHẬP KHẨU ONLINE

Khóa học này được tính phí tại website của chúng tôi. Nội dung bài học gồm 30 video với thời lượng hơn 5 giờ. Nội dung giảng dạy của chương trình gồm kiến thức tổng hợp trong ngành logisitcs, xuất nhập khẩu và hải quan. Sau khóa học bạn sẽ nắm bắt được quy trình xuất nhập khẩu hàng hóa, các thủ tục nghiệp vụ thực tế, cách thức đăng ký 1 doanh nghiệp mới với hệ thống hải quan điện tử VNACCS bằng chữ ký số của doanh nghiệp để mở 1 tờ khai trên phần mềm khai hải quan điện tử ECUS mới nhất.

KẾT LUẬN

Việc học xuất nhập khẩu online cũng là một phương pháp ngày càng phổ biến hơn phù hợp với những bạn sinh viên, những bạn đang đi làm và những bạn trái ngành. Tuy nhiên mỗi phương pháp học tập đều có những thuận lợi và khó khăn. Nếu học online tiết kiệm chi phí, thời gian linh hoạt thì bù lại bạn phải kỷ luật, tự giác, phải có tinh thần trách nhiệm với chính bản thân mình cao hơn. Ngày nay có nhiều trung tâm đào tạo xuất nhập khẩu tại Việt Nam, việc lựa chọn khoá học ngắn hạn đòi hỏi bạn cũng phải xem xét nhiều yếu tố để tìm khoá học xuất nhập khẩu ở đâu tốt nhất cho bản thân mình. Phương pháp giáo dục toàn diện kết hợp truyền thống và oinline tại Hoa Kỳ và các nước phát triển đang được quan tâm. Hy vọng rằng Việt Nam không xa nữa sẽ có những chiến lược phát triển tốt hơn trong tương lai. Chọn lựa là do bạn, bạn xem xét tất cả điều kiện để phù hợp với hoàn cảnh của bản thân mình nhất. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Chúc bạn sức khoẻ, thành công và hạnh phúc!

Author: goodwills

Total notes of this article: 0 in 0 rating

Click on stars to rate this article

  Reader Comments

You did not use the site, Click here to remain logged. Timeout: 60 second